Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Nhà thép tiền chế là gì? 10+ Mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất 2021

Nhà thép tiền chế là gì? 10+ Mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất 2021

  • 31/12/2020

Nhà thép tiền chế là gì mà ngày càng được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực như nhà xưởng, kho, nhà trưng bày, siêu thị… Dù vậy, không phải chủ đầu tư nào cũng hiểu rõ về nhà tiền chế là gì và các mẫu thép nhà tiền chế đẹp và hiện đại nhất. Hãy cùng SEICO GROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Nhà thép tiền chế là gì

Nhà thép tiền chế là gì hay nhà tiền chế là gì có đơn giản là nhà được làm bằng vật liệu kim loại thép? 

Nhà tiền chế là gì? Đây là loại công trình được lắp dựng đồng bộ dựa trên những kết cấu thép được thiết kế, tổ hợp, gia công sẵn theo bản thiết kế được chỉ định sẵn. Nhà tiền chế là một trong những phương pháp tối ưu cho các công trình trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng như: nhà xưởng, kho bãi, trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện, trường học… 

Nhà thép tiền chế của SEICO GROUP được sản xuất trực tiếp tại 3 nhà máy của SEICO đặt tại tỉnh Hải Dương, sau đó được vận chuyển đến công trường để lắp đặt theo bản vẽ kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Quá trình sản xuất cấu kiện thép đến toàn bộ một dự án được hoàn chỉnh được thực hiện qua 3 giai đoạn là: Thiết kế > Gia công > Lắp dựng tại công trình. 3 Giai đoạn được diễn ra có sự kết hợp chặt chẽ ở bước kiểm tra, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nằm kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra tốt nhất. 

Kết cấu thép là một cấu trúc kim loại hình thành từ cấu kiện thép liên kết với nhau để truyền tải và chịu lực. Với ưu điểm cường độ chịu lực cao của thép, kết cấu này vô cùng chắc chắn nên đòi hỏi ít nguyên vật liệu hơn so với các loại kết cấu khác như kết cấu gỗ hay kết cấu bê tông. 

Cấu kiện thép là vật liệu xây dựng thép được chế tạo với hình dạng cùng các thành phần hóa học cụ thể, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật riêng của từng dự án. Cấu kiến thép có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, một vài dạng điển hình như ống tròn, hình hộp, hình H, hình I... Hiện nay, các kiến trúc sư đã kết hợp nhiều dạng hình học khác nhau để thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo khác nhau làm cho tính ứng dụng của kết cấu thép ngày càng rộng rãi trong cuộc sống. 

Nhà thép tiền chế là gì?

Sau khi tìm hiểu về nhà thép tiền chế là gì, chúng ta cùng quay ngược dòng thời gian để khám phá bề dày lịch sử của nhà thép tiền chế ngay dưới đây:

2. Làm nhà tiền chế được ứng dụng từ khi nào? 

Với gần 200 năm ngắn ngủi nhưng tốc độ phát triển của vật liệu thép và nhà tiền chế lại khiến người ta kinh ngạc, đặt ra một dấu ấn kiến trúc thật sự to lớn của loài người. Ứng dụng đầu tiên của nhà thép được ghi nhận vào cuối thế kỷ 19 bởi những nhà xây dựng hàng đầu tại Chicago, Paris và London. Lúc này, họ đang tìm kiếm giải pháp cho nứt vỡ nghiêm trọng của các công trình xây bằng gạch, đá. Nhà thép là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các phương thức xây dựng truyền thống vốn tốn kém và gây gián đoạn này.

Nhà thép tiền chế có bước chuyển mình mạnh mẽ vào đầu thế kỷ 20, khi công nghiệp luyện kim trên thế giới phát triển đã dẫn đến một lượng thép dồi dào được cấp ra thị trường. Công trình nhà thép tiền chế ngày càng được ứng dụng phổ biến rộng rãi ở nước ta. 

Cũng vào giai đoạn này, Việt Nam đang là thuộc địa của Pháp ở Đông Dương. Những công trình do Pháp khởi công xây dựng sử dụng kết cấu thép như nhà máy xe lửa, nhà máy đóng tàu, Nhà hát lớn, rạp chiếu bóng...

Các mẫu nhà thép tiền chế được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới từ giữa thế kỷ 20. Ngày nay, Việt Nam cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với các mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất và hiện đại được ra đời ngày càng nhiều.


nha tien che duoc ung dung rong rai o nươc ta

3. Cấu tạo của nhà thép tiền chế

Khác với những loại hình nhà ở khác, xây nhà tiền chế công nghiệp hoặc làm nhà tiền chế dân dụng đều sử dụng hoàn toàn bằng thép chịu lực, bên cạnh đó là những thành phần khác. Vì vậy, kết cấu của nhà lắp ghép này bao gồm cấu kiện chính, cấu kiện phụ, kết cấu bao che và tạo hình nhà tiền chế. 

Nhà tiền chế là gì? Cấu tạo của nhà tiền chế

Cấu kiện chính của nhà tiền chế

Cấu kiện chính của nhà tiền chế đơn giản cũng tương tự như nhà bê tông, vẫn cần bộ phận chân móng để chịu lực cho toàn bộ công trình. Móng nông hoặc sâu sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư, nhất là những công trình lớn cần làm móng sâu để chống lật. 

Ngoài phần móng, kết cấu chính của công trình như nhà tiền chế 1 mái và nhà tiền chế dân dụng còn có thêm khung chính (cột, kèo, dầm), kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy… 

Cấu kiện phụ của nhà tiền chế 1 mái

Cấu kiện phụ của nhà tiền chế bao gồm xà gồ, giằng, vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang, xà gồ mái, xà gồ tường hình, hệ sàn công tác… Kết cấu phụ sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và hoàn thiện cho mẫu nhà tiền chế đẹp.

Kết cấu bao che, tạo hình cho nhà tiền chế

Kết cấu bao che, tạo hình không kém phần quan trọng để tạo nên một nhà thép dân dụng hay nhà xưởng công nghiệp. Để có một công trình hoàn thiện sẽ không thể thiếu phần bao che và tạo hình từ các tấm vật liệu sẵn có như tôn lợp mái, tấm lót sàn cemboard, tấm thép… nó sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

=> Xem thêm: Các cấu kiện nhà kết cấu thép

4. Các mẫu nhà tiền chế đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất với những đường nét khỏe khoắn, công trình nổi bật với màu trắng từ tôn giúp việc chống nắng hiệu quả hơn. 

Mẫu nhà tiền chế đẹp

Thiết kế công trình nhà thép tiền chế luôn được cân đối với mảnh đất. Đồng thời hệ thống công trình phụ làm thêm thuận lợi cho việc sản xuất. 

Mẫu nhà tiền chế đẹp Seico

Hơn nữa, nhà thép tiền chế công nghiệp có diện tích rộng rãi nên có thể lắp đặt các dây chuyền sản xuất lớn nhưng vẫn đảm bảo được việc di chuyển dễ dàng. 

Nhà tiền chế đơn giản

Việc thiết kế mái cũng giúp việc thoát nước hiệu quả, các ô cửa sổ giúp việc thu ánh sáng, thông gió tốt hơn. 

Nhà thép tiền chế giá rẻ

Các mẫu nhà thép tiền chế giá rẻ rất phù hợp với những công trình có kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, có thể tạo sự thanh mảnh của thép, đường nét uốn lượn của lớp sóng tôn để tạo điểm nhấn. 

nhà thép tiền chế

Mẫu nhà thép tiền chế mang thiết kế mới mẻ, sang trọng và độc đáo đã thổi một nét mới vào kiến trúc công nghiệp hiện đại. 

Kiểu dáng và màu sắc của nhà thép tiền chế

Màu sắc và kiểu dáng của công trình tạo nên một không gian vững chãi, chắc chắn và hài hòa. Tông màu trắng kết hợp đỏ tạo nên một điểm nhấn cho nhà xưởng, tôn lên dáng vẻ trẻ trung và năng động. 

làm nhà tiền chế

Việc thiết kế kiến trúc tổng mặt bằng được bắt đầu từ việc hợp nhóm các phân xưởng, công trình, thiết bị theo từng nhóm, đặc điểm. Sau đó mới tiến hành sắp xếp chúng trên khu đất để tạo nên một công trình cân xứng và thuận tiện. 

Mẫu nhà tiền chế đẹp

Hơn nữa, khi làm nhà xưởng sản xuất tiền chế, chủ đầu tư cũng dễ dàng trang trí, lựa chọn màu sắc cho phù hợp với thương hiệu và thể hiện cá tính riêng. Cùng điểm qua những công trình tiền chế đẹp nhất hiện nay:

mẫu nhà tiền chế giá rẻ

Hình ảnh nhà tiền chế 1 mái, nhà tiền chế đơn giản đẹp mà Seico đã thực hiện:

làm nhà tiền chế đẹp

mẫu nhà tiền chế đẹp giá rẻ

mẫu nhà thép do seico sản xuất

Mời quý chủ đầu tư cùng tham khảo những thông tin về nhà khung thép tiền chế chi tiết nhất tại đây

Bài viết trên đây giúp bạn biết được nhà thép tiền chế là gì? Và các mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất mà quý chủ đầu tư có thể lựa chọn cho công trình sắp tới của mình. Hoặc hãy liên hệ với SEICO GROUP, với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi hân hạnh mang đến khách hàng một sản phẩm hài lòng nhất.
 

 

Tin tức liên quan