Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Báo giá chi phí xây dựng thi công nhà khung thép tiền chế, nhà kết cấu thép mới nhất

Báo giá chi phí xây dựng thi công nhà khung thép tiền chế, nhà kết cấu thép mới nhất

  • 02/01/2021

Giá nhà thép tiền chế 2021 ở các đơn vị thiết kế & thi công nhà tiền chế báo ở nhiều mức giá khác nhau, vậy làm thế nào để chủ đầu tư có thể lựa chọn được một đơn vị thi công nhà thép tiền chế giá rẻ và uy tín ở trên thị trường? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu trong bài viết này của SEICO GROUP về chi phí xây nhà khung thép nhé, mời bạn đọc cùng theo dõi!

1. Quy trình báo giá thi công nhà khung thép

Khi quyết định thi công nhà thép tiền chế thì yếu tố đầu tiên được chủ đầu tư quan tâm là bài toán về chi phí xây dựng. Đặc biệt khi nhà thép tiền chế giá rẻ ngày càng được ứng dụng rộng rãi thì việc tìm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Quý khách nên tham khảo tư vấn của các công ty chuyên về kết cấu thép để tránh việc thay đổi phương án xây dựng gây phát sinh chi phí không cần thiết cũng như lãng phí thời gian. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư có giá nhà tiền chế tốt nhất đấy. 

Chủ đầu tư lưu lại số điện thoại và địa chỉ của SEICO GROUP để nhận báo giá nhà thép tiền chế chính xác về công trình của mình thông qua số điện thoại: 

Mr Nam: +84 91 6030588

SEICO GROUP với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, khi tiếp nhận thông tin dự án của khách hàng sẽ thực hiện các bước dưới đây để chào giá xây dựng:

  • Bước 1: Đầu tiên, đội ngũ kỹ sư của công ty sẽ tiếp nhận thông tin dự án thi công nhà thép tiền chế cũng như yêu cầu của khách hàng về kiến trúc, công năng của dự án. Ngoài ra, phía công ty cũng có thể xuống khảo sát trực tiếp hiện trạng và thực địa công trình nếu cần thiết. Khảo sát công trình bao gồm các công việc thị sát, đo vẽ, thăm dò và phân tích. Từ đó đưa ra nghiên cứu và đánh giá tổng hợp điều kiện thiên nhiên của vùng, địa điểm xây dựng về địa hình, địa chất, địa chất thủy văn, địa chất công trình để lập ra giải pháp đứng đắn về kỹ thuật, hợp lý nhất về kinh tế khi thiết kế và thi công nhà tiền chế. 
  • Bước 2: Dựa vào các thông tin nhận được, chúng tôi sẽ trao đổi, tư vấn, và đề xuất phương án thi công hữu hiệu nhất, dự đoán trước khó khăn, trở ngại có thể nảy sinh trong quá trình xây dựng. Đồng thời xác định các biến đổi của môi trường địa chất do hoạt động kinh tế, công trình của con người và sự biến đổi đó đối với bản thân công trình và công trình lân cận. Bên cạnh đó là đánh giá mức độ an toàn của công trình và thiết kế cải tạo, nâng cấp công trình trong tương lai. Với những thông tin thu thập và trao đổi ở bước trên sẽ là dữ liệu quan trọng để chúng tôi thực hiện bước thiết kế cơ sở cũng như báo giá thi công nhà tiền chế để gửi tới khách hàng.
  • Bước 3: Sau khi chủ đầu tư đồng ý phương án sẽ tiến hành ký hợp đồng theo đơn giá thi công nhà tiền chế hoặc trọn gói tùy theo tính chất dự án. Tiếp theo, kỹ sư sẽ thực hiện thiết kế chi tiết, thiết kế gia công gửi đến khách hàng cũng như phục vụ cho công tác chế tạo tiếp theo.

Đội ngũ kỹ sư quan sát hiện trạng, thực địa công trình

NHẬN BÁO GIÁ NHÀ KHUNG THÉP NGAY >>

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà khung thép

Hiện nay, nhà thép tiền chế ngày càng được đa dạng hóa các loại hình sử dụng như nhà hàng, quán cà phê, siêu thị, showroom, nhà máy, văn phòng… Vì vậy ở mỗi loại hình có giá thi công kết cấu thép khác nhau. Chi phí xây nhà khung thép ảnh hưởng bởi các yếu tố như quy mô công trình, vật tư, mặt bằng thi công…

Quy mô công trình ảnh hưởng như thế nào đến giá nhà thép tiền chế? 

Thông thường, không gian showroom, nhà máy, siêu thị dùng lưới cột lớn để tạo không gian rộng, hoạt tải lớn… dẫn đến kích thước cột, dầm của dự án này thường lớn hơn. Những công trình có quy mô lớn có giá nhà thép tiền chế cao hơn là lẽ đương nhiên.

Hơn nữa, giá thi công nhà khung thép phụ thuộc rất nhiều vào phương án kiến trúc công trình. Chi phí hoàn thiện có giá lớn hơn nhiều so với chi phí thô. Điều này phụ thuộc vào vật liệu hoàn thiện của công trình như cửa sổ, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện…

Mặt bằng thi công và nhà thép tiền chế giá rẻ? 

Các kỹ sư khi khảo sát công trình luôn xét đến yếu tố mặt bằng thi công từ công trình nhà tiền chế đơn giản đến nhà tiền chế phức tạp:

Mặt bằng thi công rộng rãi, giao thông thuận lợi sẽ dễ dàng xây dựng hơn rất nhiều so với mặt bằng chật hẹp.
Việc đi lại khó khăn dẫn đến công tác vận chuyển, tập kết vật tư và lắp dựng thường phức tạp hơn. Điều này làm mất nhiều thời gian và nhân công nên làm tăng chi phí của công trình.

Vật tư và giá thi công kết cấu thép 

Vật tư chất lượng là nhân tố quyết định đến sự bền vững của công trình và ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí.

Ông bà ta đã có câu: “Liệu cơm gắp mắm”. Tùy vào chất lượng, chủng loại mà giá vật tư ở cơ sở cung cấp sẽ khác nhau. Đặc biệt chi phí sẽ tăng lên khi chủ đầu tư yêu cầu về chất lượng gia công như độ chính xác, tiêu chuẩn hàn, làm sạch… Vì thế nhà đầu tư nên cẩn trọng khi lựa chọn đối tác cung cấp vật tư xây dựng cho công trình làm nhà tiền chế của mình.

Kỹ sư của SEICO GROUP tiến hành kiểm tra chất lượng gia công của kết cấu thép

Tiến độ và thời điểm thi công nhà thép tiền chế

Chi phí xây dựng nhà khung thép sẽ phụ thuộc vào yêu cầu tiến độ thi công của chủ đầu tư. Nếu yêu cầu tiến độ nhanh thì đơn vị xây dựng cần thay đổi biện pháp thi công, tăng nhân công… nên chi phí xây dựng sẽ tăng.

Ngoài ra, giá vật tư cũng có thay đổi tùy vào từng năm, thậm chí là từng mùa nên chi phí ở từng thời điểm chưa hẳn đã giống nhau. Nhất là khi thép là vật liệu có biên độ giá thay đổi lớn nhất. Điều này cũng sẽ dẫn đến những thay đổi ít nhiều trong giá thi công nhà tiền chế đấy. 

3. Quy trình xây dựng nhà tiền chế 

Thông thường, công tác thi công nhà thép tiền chế sẽ trải qua theo quá trình sau: 

Bước 1: Công tác móng trong thi công nhà thép tiền chế

Làm móng khi xây nhà tiền chế bao gồm các công việc như: 

a. San lấp đất nền

Thông thường, địa điểm xây dựng nhà thép tiền chế nên là đất cứng, đất nông nghiệp so với đất mềm, chứa nhiều nước. 

Tùy theo độ cứng của nền đất hiện có mà đơn vị thi công nhà thép tiền chế triển khai san lấp nền phù hợp với bản vẽ kỹ thuật thi công trước đó. 

b. Định vị tim trục

Định vị tim trục là địa điểm đặt vị trí trí móng cột dựa trên bản vẽ đã cho trước. Công tác này rất quan trọng bởi ảnh hưởng đến lắp ghép cấu kiện thép nên dù xây nhà thép tiền chế giá rẻ vẫn đòi hỏi kỹ tính chính xác cao độ. 

c. Đào móng hàng rào

Hàng rào cho nhà xưởng tiền chế thường cao và rất dài, đồng thời đảm bảo phần móng hàng rào được thi công kiên cố. 

d. Thi công móng và đà kiềng

Sau khi đã định vị được tim trục sẽ tiến hành thi công móng, móng nhà xưởng được thiết kế là móng đơn hoặc móng cọc phụ thuộc vào giá thi công nhà thép tiền chế.

Các bu lông cột được chôn trong móng để chờ sẵn để lắp ghép với cột thép. 

e. Lu lèn nền đất

Nền đất sau khi được san lấp thực hiện lu lèn cho đúng độ chặt mà thiết kế đã yêu cầu.

Lu nền đá khi làm nhà tiền chế 

Nền nhà xưởng thường được lựa chọn là bê tông cốt thép đặt trên nền đá đã được lu lèn đủ độ chặt trước đó. Chiều dày lớp đá do bản vẽ thiết kế quy định.

f. Thi công nền xưởng tiền chế

Giai đoạn này sẽ thực hiện công tác cốt thép và đổ bê tông. Lúc này, công tác bảo dưỡng bê tông sau khi đổ cực kỳ quan trọng, cần thực hiện đúng quy trình để tránh làm nứt bê tông sàn. 

Bước 2: Thi công nhà thép tiền chế

Các bộ phận kết cấu thép sau khi được gia công tại nhà xưởng được kiểm soát chất lượng chặt chẽ được vận chuyển ra công trường thi công. 

Tại công trường, chúng được lắp ghép với nhau tạo thành khung thép, đây chính là bộ phận xương sống của nhà xưởng và quyết định đến giá thi công nhà tiền chế

a. Lắp dựng khung thép

Khung thép bao gồm phần cột thép và các thanh vì kèo bắt ngang lên các cột. Cần cầu được sử dụng để nâng và đặt bộ phận kết cấu thép sao cho đúng vị trí. Những bộ phận này được liên kết với nhau bằng bu lông. 

b. Lắp dựng xà gồ và cáp giằng

Lắp hệ giằng với công năng ổn định ngoài mặt phẳng khung. Hệ xà gồ còn có tác dụng tăng cường độ ổn định của khung thép và dùng để nâng đỡ tấm lợp. 

quy trình thi công nhà thép tiền chế Seico

Bước 3: Thi công vỏ bao che

Vỏ bao che bao gồm tường bao bằng gạch, mái tôn, sơn… ngoài ra có nhiều loại vật liệu bao che khác nhau để chủ đầu tư lựa chọn. Điều này phụ thuộc vào tài chính của khách hàng và được đơn vị xây dựng báo giá nhà thép tiền chế

Bước 4: Thi công hệ thống kỹ thuật

Thi công hệ thống kỹ thuật bao gồm các công việc sau: 

  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy, bể chứa nước ngầm phục vụ PCCC.
  • Hệ thống thông tin liên lạc;
  • Hệ thống điện, nước;
  • Hệ thống kỹ thuật phục vụ sản xuất;
  • Hệ thống cửa, đóng trần thạch cao và lắp đặt thiết bị vệ sinh.

Nếu chủ đầu tư mong muốn có một công trình nhà thép tiền chế giá rẻ có thể tối ưu chi phí ở các hạng mục không quá quan trọng như cửa, trần và thiết bị vệ sinh…

Bước 5: Thi công hạ tầng, hoàn thiện công trình

Hạ tầng nhà xưởng bao gồm phân làn đường giao thông trong xưởng, đường giao thông, ống cấp thoát nước… nền đường sẽ được lu lèn để đạt yêu cầu nhằm chịu được tải trọng của các loại xe lớn khi lưu thông. 

4. Các loại chi phí trong giá thi công nhà tiền chế

Hiện nay, chi phí xây nhà khung thép được chia làm 3 nhóm chính là: Chi phí vật tư, chi phí nhân công, chi phí máy thi công.

Chi phí vật tư

  • Giá thi công kết cấu thép;
  • Chi phí mua nguyên vật liệu xây dựng như xi măng, cát, đá;
  • Chi phí hoàn thiện công trình nhà thép như khung cửa, mái gió và các phụ kiện khác;
  • Chi phí vật tư khác: sơn nước, sơn dầu, tấm cách nhiệt… 

Chi phí nhân công

  • Chi phí cho nhân công gia công cấu kiện thép;
  • Chi phí cho đội ngũ lắp dựng nhà thép;
  • Chi phí cho đội ngũ thi công xây dựng và hoàn thiện công trình;

Chi phí máy thi công

  • Chi phí thuê máy ủi, máy đào, san lấp;
  • Chi phí thuê máy lắp dựng kết cấu thép;
  • Chi phí thuê những loại máy khác;

Với những nhóm này đòi hỏi chủ đầu tư cần tính toán cẩn thận để không bị phát sinh thêm giá nhà tiền chế ngoài mong đợi. Do đó, khách hàng nên “mời thầu” một đơn vị thiết kế, thi công uy tín để vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình. 

Nhà máy Tân Á - Hà Nam

5. Tối ưu giá thi công nhà thép tiền chế

Nhà khung thép dân dụng ngày càng được ứng dụng phổ biến với nhiều ưu thế vượt trội so với các giải pháp xây nhà bê tông truyền thống. So với việc xây dựng bằng bê tông, đơn giá xây dựng nhà khung thép thường thấp hơn. Dù vậy cũng có lúc cao hơn tùy vào quy mô của công trình và điều kiện thi công. 

Tuy nhiên, nhà khung thép vẫn là một giải pháp mới mẻ nên để có giải pháp hợp lý và có chi phí tiết kiệm nhất, chủ đầu tư nên tham khảo tư vấn của các công ty chuyên về kết cấu thép. Điều này giúp khách hàng tránh được việc thay đổi phương án nhiều lần trong quá trình thi công và gây phát sinh các chi phí công cần thiết. 

SEICO GROUP là đơn vị chuyên về lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công lắp dựng nhà khung thép với nhiều công trình có quy mô và mức độ phức tạp cao. Vì vậy sẽ đảm bảo chi phí xây nhà khung thép tiền chế phù hợp nhất, giúp chủ đầu tư hoàn thành công trình với chi phí xây dựng tiết kiệm và đạt chất lượng cao.

=>Xem thêm: Thiết kế kết cấu thép tiền chế

Trên đây là những thông tin về chi phí xây nhà khung thép mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích về xây nhà tiền chế giá rẻ để quý khách hàng có thể áp dụng cho công trình của mình trong tương lai. 
 

Tin tức liên quan