Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG THI CÔNG

AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG THI CÔNG

  • 15/05/2024

1. Ý nghĩa, mục đích của an toàn lao động

Người lao động sẽ chịu tác động của các yếu tố điều kiện lao động. Trong đó có những yếu tố nguy hiểm, yếu tố gây bất lợi cho bản thân người lao động, có thể gây ra tai nạn lao động, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người lao động. Do đó cần phải được bảo vệ tránh khỏi tác động của các yếu tố đó. Các yếu tố điều kiện lao động tồn tại khách quan. Do đó, bảo hộ lao động là yếu tố khách quan của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân làm việc tại công trường

Tại Seico, an toàn lao động luôn là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi cam kết mang đến môi trường làm việc an toàn cho tất cả cán bộ nhân viên, góp phần đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

2. Vì sao an toàn lao động lại quan trọng trong thi công nhà thép tiền chế?

Ngành thi công nhà thép tiền chế tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động: Do đặc thù công việc trên cao, sử dụng máy móc thiết bị hạng nặng và vật liệu nguy hiểm, thi công nhà thép tiền chế tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động như: ngã cao, va đập, điện giật,...

Công nhân trang bị đầy đủ bảo hộ an toàn khi làm việc trên cao

Tai nạn lao động gây ra những hậu quả nghiêm trọng: Tai nạn lao động không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người lao động mà còn gây thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và uy tín của công ty.

An toàn lao động là nền tảng cho sự phát triển bền vững: Đảm bảo an toàn lao động giúp Seico nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu chi phí do tai nạn lao động gây ra, đồng thời tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín, trách nhiệm với cộng đồng.

 

3. Seico thực hiện các biện pháp gì để đảm bảo an toàn lao động trong thi công nhà thép tiền chế?

3.1. Huấn luyện an toàn lao động

Trước khi tham gia làm việc trên công trường, công nhân được tham gia đào tạo để hiểu biết quy định về an toàn trong công việc. 

Phổ biến quy định an toàn cho công nhân 

Ví dụ: 

- Chỉ được làm việc khi đã được huấn luyện an toàn và có đủ thiết bị BHLĐ cần thiết (giầy bảo hộ, mũ bảo hộ, áo phản quang, …), làm việc trên cao quá 2m phải có dây an toàn 

- Khi thi công trên cao thì tuyệt đối không có người làm việc đồng thời bên dưới, căng dây cảnh báo khu vực làm việc trên cao

- Các khu vực nguy hiểm có biển báo và rào chắn phù hợp

3.2. Cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ

Trang thiết bị bảo hộ lao động cá nhân là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các cá nhân khi tham gia làm việc trên công trường.

Công nhân được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ trước khi làm việc

Các trang thiết bị bảo hộ lao động bao gồm:

- Mũ bảo hộ

- Giày, ủng bảo hộ: là loại có tấm sắt trên mũi và đế giày

- Dây an toàn toàn thân: Dây an toàn phải là dây loại toàn thân 2 móc hoặc bán thân. Loại móc to, có khóa móc điều chỉnh dây ôm quanh người.

- Áo, đai phản quang: SEICO

- Quần áo bảo hộ: SEICO

3.3. Vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ

  • Bố trí biển báo những khu vực dễ gây cháy nổ, trang bị dụng cụ cứu hỏa như bình cứu hỏa …

  • Khi ra khỏi phòng làm việc phải rút hết các phích cắm của các thiết bị điện. Không sử dụng một ổ cắm điện chung cho nhiều thiết bị cùng lúc.

  • Quán triệt tinh thần phòng chống cháy nổ tới toàn bộ công nhân đang thi công trên công trường.

  • Liên hệ phối hợp các bộ phận phòng chống cháy nổ xung quanh và chính quyền địa phương để có phương án phối hợp phòng chống cháy nổ và phối hợp hành động khi có sự cố xảy ra.

3.4. Giám sát an toàn thi công

Seico bố trí đội ngũ cán bộ giám sát an toàn thi công có chuyên môn nghiệp vụ cao để theo dõi và kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn lao động tại công trường. Cán bộ giám sát an toàn thi công có trách nhiệm xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn lao động.

 

Có thể nói, an toàn lao động là vấn đề luôn được đề cao trong ngành xây dựng. Seico luôn nỗ lực để mang đến môi trường làm việc an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên, đội ngũ thi công, góp phần đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình và sự phát triển bền vững của công ty. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về thi công nhà thép tiền chế an toàn, chất lượng cao!

 

Tin tức liên quan

(+84) 24 22106611

Liên hệ