Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

KẾT CẤU THÉP NHẸ - XU HƯỚNG MỚI CHO MÔ HÌNH TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

KẾT CẤU THÉP NHẸ - XU HƯỚNG MỚI CHO MÔ HÌNH TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

  • 02/02/2024

 

Kết cấu thép nhẹ đang trở thành xu hướng xây dựng mới cho trang trại chăn nuôi. Thép nhẹ sử dụng trong mô hình nhà nhẹ có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu xây dựng trong lĩnh vực chăn nuôi.

 

KẾT CẤU THÉP NHẸ LÀ GÌ?

 

Thép nhẹ thường được sử dụng trong các công trình xây dựng như nhà ở, công trình thương mại, văn phòng, nhà xưởng và các công trình tương tự.

 

Kết cấu thép nhẹ được sử dụng trong nhiều công trình

 

Các kết cấu thép nhẹ thường được thiết kế và sản xuất với mục đích giảm trọng lượng và tối ưu hóa khả năng chịu tải. Chúng có thể được lắp đặt, thi công nhanh chóng, giảm thiểu thời gian xây dựng và công sức lao động. Một số lợi ích của kết cấu thép nhẹ bao gồm: khả năng chống chịu lực tốt, độ bền cao, khả năng chịu được các tải trọng tĩnh và động, sự linh hoạt trong thiết kế và tái sử dụng, cũng như khả năng chống cháy tốt hơn so với kết cấu bê tông truyền thống.

 

Kết cấu thép nhẹ thường bao gồm các thành phần như cột, dầm, vách ngăn và mạng lưới sàn. Chúng có thể được cắt và gia công theo kích thước, hình dạng và đặc điểm kỹ thuật yêu cầu của công trình cụ thể.

 

VÌ SAO KẾT CẤU THÉP NHẸ ĐƯỢC COI LÀ XU HƯỚNG MỚI CHO MÔ HÌNH TRANG TRẠI CHĂN NUÔI?

 

Kết cấu thép nhẹ được sử dụng cho mô hình nhà nhẹ, rất phù hợp trong xây dựng trang trại chăn nuôi. Nhà nhẹ là mô hình nhà sử dụng thép cường độ cao G350 - G450 và có độ mạ kẽm cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn TCVN 7470:2005 theo tiêu chuẩn quốc gia Úc AS 1379, có trọng lượng nhẹ vượt trội, có độ bền cũng như tính ứng dụng cao.

Nhờ những ưu điểm nổi trội của mình, kết cấu thép nhẹ được coi là xu hướng mới cho mô hình trang trại chăn nuôi tiên tiến:

 

Độ bền vượt trội

Do sử dụng vật liệu thép thành mỏng cường độ G350 - G450 mạ kẽm cao, phù hợp và đáp ứng được trong môi trường chịu nhiều ảnh hưởng hóa chất như chuồng trại chăn nuôi.

 

Kết cấu thép nhẹ dùng trong trang trại chăn nuôi

Tiết kiệm thời gian, công sức lắp đặt

Khối lượng siêu nhẹ, giảm từ 30-50% so với nhà thép truyền thống cùng sơ đồ, kích thước, công năng. Kết cấu thép nhẹ có thể được lắp đặt nhanh chóng hơn do sử dụng các cấu kiện thành mỏng dập nguội nên việc vận chuyển rất gọn nhẹ, có thể tháo rời, lắp ráp nhanh chóng. Điều này có thể giảm thời gian và chi phí xây dựng so với kết cấu thép thông thường. 

 

Tiết kiệm chi phí

Giảm chi phí móng nhà nhờ trọng lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, độ bền vật liệu xây dựng cao giúp hạn chế chi phí bảo trì, nâng cấp vật tư.

 

Mô hình nhà nhẹ đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí

 

Độ chính xác cao

Phần mềm thiết kế tự động, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối trong việc tính toán kết cấu.

 

Trên đây là một số hiểu biết cơ bản về kết cấu thép nhẹ. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Truy cập trang web Seico để biết thêm thông tin về kết cấu thép cũng như nhà thép tiền chế. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế, xây dựng nhà thép tiền chế. Seico tự tin cung cấp giải pháp đồng bộ cho các dự án xây dựng trang trại nhà nhẹ: Tư vấn giải pháp, thiết kế, sản xuất và lắp đặt thi công.

 

Tin tức liên quan