Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Mô hình nhà thép tiền chế và tăng trưởng xây dựng công nghiệp trong khu vực ASEAN

Mô hình nhà thép tiền chế và tăng trưởng xây dựng công nghiệp trong khu vực ASEAN

  • 06/11/2020

Xu hướng phát triển mô hình nhà thép tiền chế ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng sôi động. Khắc phục mọi hạn chế của nhà bê tông truyền thống, giải pháp nhà thép tiền chế là cuộc cách mạng đột phá trong ngành xây dựng. Với tình hình hiện tại, có rất nhiều khả năng Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia nòng cốt trong lĩnh vực nhà thép tiền chế ở khu vực Đông Nam Á.

Sơ lược về thị trường thép tiền chế tại khu vực ASEAN-6

Hiện nay nhu cầu tiêu thụ thép của khu vực ASEAN-6 liên tục tăng với tốc độ trung bình 9.6% mỗi năm từ 2009 đến 2014 và đạt khối lượng 65.9 triệu tấn năm 2014. Đồng thời cũng duy trì tốc độ tăng trưởng trên 10% mỗi năm trong giai đoạn 2015-2019 khi đạt mức hơn 90 triệu tấn theo thống kê tháng 12.2019.

Trước đây, nhiều đơn vị chỉ sử dụng thép hình đúc như I, H, U, V, ống trong kết cấu thép xây dựng công nghiệp. Ngày nay, phần lớn các nước phát triển áp dụng công nghệ, sử dụng nhiều tấm thép hơn với các chi tiết kết cấu thép được cắt từ thép tấm, hàn tổ hợp lại. 

Kết cấu này được gọi là mô hình nhà thép tiền chế với nhiều ưu điểm về thiết kế tối ưu, giảm được khối lượng thép sử dụng đáng kể, thời gian thi công được rút ngắn và áp dụng rộng rãi với các thiết kế kiến trúc phức tạp như trung tâm triển lãm, nhà ga, sân bay…

 

ASEAN là khu vực phát triển mô hình nhà thép tiền chế rất sôi động 

Thái Lan và Malaysia hiện là hai nước đi trước trong khu vực và có nhu cầu về thép tấm trong lĩnh vực xây dựng cao hơn những nước khác về chính sách phát triển các dự án lớn theo quy định của chính phủ. 

Nhu cầu thép ở Indonesia cũng đạt mức tăng trưởng cao nhất trong số 6 quốc gia của ASEAN-6 đạt mức 11% trong 2 năm 2018 và 2019 từ nhu cầu đầu tư mở rộng các nhà máy dịch chuyển từ Trung Quốc tại Indonesia không ngừng tăng lên.

Kể từ năm 2010 Philippines đã trở lại là quốc gia tiêu thụ thép có tốc độ tăng trưởng mạnh, đứng thứ 2 khu vực ASEAN-6. Các dự án ở Philippines đang tập trung vào xây dựng mới sân bay, dự án kho vận logistic, phát triển nhà cao tầng sử dụng kết cấu thép.

Quan điểm mới về mô hình nhà thép tiền chế

Sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật xây dựng mô hình nhà thép tiền chế đã mang đến một luồng gió mới trong ngày xây dựng. Nếu như trước đây nhà thép tiền chế luôn đi kèm với các khái niệm như tiện dụng nhưng khô khan và cứng nhắc, ngày nay dưới “bàn tay phù thủy” của kiến trúc sư, họ đã đẩy nhà thép tiền chế lên một tầm cao mới “Hiện đại, nhanh chóng và tiết kiệm”. Điều này được chứng minh ở các mô hình nhà tiền chế mới mẻ, táo bạo nhằm đáp ứng được nhịp sống tân tiến. 

Không dừng lại ở lĩnh vực công nghiệp cho nhà xưởng sản xuất đơn thuần, mô hình nhà thép tiền chế còn rất phổ biến trong lĩnh vực dân dụng như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, trung tâm dịch vụ công công như sân vận động, trạm thu phí, sân bay...

Các chuyên gia kiến trúc nhận định rằng thép tiền chế đã và đang sử dụng phổ biến cho các công trình dân dụng. Với sự phát triển vượt bậc trong kỹ thuật về vật liệu thép, thi công và thêm những đường nét kiến trúc hiện đại, trang trí nội thất bắt mắt, các kiến trúc sư đã tạo ra các không gian mới lạ cho công trình. 

Mô hình nhà thép tiền chế mang vẻ đẹp hiện đại và độc đáo 

Việt Nam sẽ là quốc gia nòng cốt trong lĩnh vực nhà thép tiền chế tại khu vực Đông Nam Á

Ở Việt Nam, xu thế mới của xây dựng là “Design & Build”, điều này cũng đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực kết cấu thép và nhất là mô hình nhà thép tiền chế phát triển mạnh mẽ trong vòng 15 năm trở lại đây. 

Trong đó, các công ty nhà thép tiền chế ở Việt Nam được đánh giá là hàng đầu trong lĩnh vực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ không thể bỏ lỡ SEICO GROUP - Đơn vị xây dựng mô hình nhà thép tiền chế trọn gói từ thiết kế, sản xuất và hoàn thiện lắp dựng. Công ty luôn tập trung xây dựng quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng chặt chẽ cùng cơ chế giám sát thi công an toàn, chế độ hậu mãi, bảo hành công trình lâu dài… đã tạo nên sự khác biệt và sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Một dự án thép tiền chế điển hình được xây dựng bởi SEICO GROUP 

Thiết kế quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép là một trong những xu hướng “lên ngôi” được nhiều chủ đầu tư lựa chọn, hãy cùng theo dõi chi tiết nhất tại đây.

Với doanh số xuất khẩu mô hình nhà thép tiền chế của Việt Nam đang tăng dần đều qua các năm và đến năm 2019 đã vượt hơn 600 triệu USD. Trong tương lai không xa, lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển và có những đóng góp đáng kể cho thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra ASEAN và thế giới.
 

Tin tức liên quan