Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép đón đầu xu hướng

Quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép đón đầu xu hướng

  • 07/10/2020

Thiết kế quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép là một trong những xu hướng “lên ngôi” được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Ưu điểm của loại công trình này là tiết kiệm chi phí, thời gian thi công nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ đã tạo một không gian kinh doanh hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Những mẫu quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép đẹp nhất hiện nay?

Phá bỏ suy nghĩ truyền thống với khung nhà với mái đơn thuần, kiến trúc của quá cà phê, nhà hàng bằng khung thép mang đến sự mới mẻ và độc đáo. 


Nhà hàng bằng khung thép mang đến một kiến trúc mới lạ và độc đáo

Hơn nữa, thiết kế quán cà phê bằng khung thép có nhiều lợi thế về mặt không gian. Vì vậy chủ đầu tư có thể tận dụng để tạo điểm nhấn trong không gian quán. Đồng thời tùy vào loại hình kinh doanh nhà hàng, quán cà phê mà chúng ta có thể sử dụng nội thất khác nhau. 

 Tận dụng không gian rộng rãi của nhà thép để “đưa thiên nhiên vào nhà”

Đối với nhà hàng thiết kế bằng khung thép, việc sử dụng ánh sáng là vô cùng quan trọng, đặc biệt ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên trong công trình thép này.  Tùy vào phong cách thiết kế có thể lựa chọn màu sắc hệ thống đèn chiếu sáng cho phù hợp. Nhà hàng khung thép tiền chế có không gian trong nhà thì những chiếc đèn chùm nhỏ, cách điệu sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Nhà khung thép luôn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép luôn tránh những bức tường truyền thống để chia cắt không gian trong nhà. Thay vào đó là sử dụng các tấm cửa kính hoặc tấm lưới sắt lớn để ngăn cách cách khu vực, điều này giúp không gian trở nên thoáng và rộng hơn. 

Quán cà phê sân vườn bằng khung thép tiền chế rất hấp dẫn thực khách

2. Ưu điểm của quán cà phê, nhà hàng bằng kết cấu thép?

Tại sao nhà hàng bằng kết cấu thép lại ngày càng trở nên phổ biến? Dưới đây là những ưu điểm của loại hình này đã thuyết phục chủ đầu tư lựa chọn nó: 

  • Giảm tỷ trọng công trình:  

Khi thiết kế kiến trúc công trình, đa số sẽ được tính toán kỹ càng để cắt giảm thép xuống mức tối đa. Vì vậy, nguyên vật liệu của nhà hàng, quán cà phê bằng thép tiền chế có trọng lượng nhẹ nhưng không bị mất đi tính ổn định của công trình. 

  • Đa dạng và linh động trong kiến trúc: 

Các chi tiết của nhà kết cấu thép có khả năng tạo ra sự linh hoạt trong khâu gia công khi lắp đặt. Thêm vào đó, kết cấu nhà khung thép mang tính chất tách rời. Do đó một số trường hợp có thể nâng cấp, thay đổi một cách khá dễ dàng. 

Với việc kết cấu thép được lắp ghép từ các mảnh ghép rời, ưu điểm của nhà hàng bằng khung thép là dễ dàng thay đổi và mở rộng quy mô. Vì vậy, chủ đầu tư dễ dàng tháo rời hệ thống khi có nhu cầu thay đổi kiến trúc cũng như mở rộng hoặc thu hẹp diện tích nhà hàng. 

Kiến trúc đa dạng của quán cà phê bằng khung thép tại Đà Nẵng

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí khi thi công:

Tổng chi phí của một dự án nhà hàng bằng khung thép thường thấp hơn rất nhiều so với công trình bằng bê tông cốt thép. Lý do là chi phí vật liệu thấp, thời gian thi công nhanh nên tiết kiệm thời gian và chi phí cho tổng thể dự án. 

=> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z thi công nhà tiền chế tiết kiệm nhất

3. Nhà khung thép tiền chế - Xu thế mới trong thời đại công nghiệp hóa

Nhà khung thép tiền chế là một giải pháp được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy này. Các công trình kết cấu thép hiện nay chiếm đến 70% trong ngành xây dựng. 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nhà cốt bê tông, nhà thép tiền chế được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như trong thi công nhà xưởng, nhà hàng, quán xá, khách sạn, siêu thị… 

Công trình thép tiền chế đã khẳng định được sự linh hoạt trong ứng dụng, mang tính công nghiệp cao. Vì vậy dù ở bất cứ lĩnh vực nào chúng ta cũng thấy sự xuất hiện của nhà khung thép.

Nhà máy được xây dựng bằng kết cấu thép của SEICO GROUP 

Mời quý nhà đầu tư cùng tham khảo về loại sàn cho nhà thép tiền chế chi tiết nhất tại đây!

Với sự phổ biến của nhà bằng khung thép trên thị trường, hiện nay có không ít các công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Trong đó, SEICO GROUP là đơn vị thiết kế và thi công nhà khung thép sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm cùng tập thể thợ lành nghề. Công ty ngày càng phát triển và mở rộng tên tuổi trên thị trường xây dựng để mang đến khách hàng công trình hiện đại và chất lượng nhất.
 

Tin tức liên quan