Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Canopy là gì? Ứng dụng của Canopy khi xây dựng nhà kết cấu thép

Canopy là gì? Ứng dụng của Canopy khi xây dựng nhà kết cấu thép

  • 07/10/2020

Khái niệm canopy đã không còn xa lạ đối với những người làm nghề xây dựng, nhưng đối với người “ngoại đạo” hoặc chủ đầu tư đang muốn xây dựng công trình, nhà máy… thì vẫn còn rất lạ lẫm. Thấu hiểu điều này, SEICO GROUP sẽ giúp độc giả gỡ rối thắc mắc canopy là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

1. Canopy là gì? 

Canopy là tên gọi chung của các loại mái che thường có màu trong suốt được sử dụng cho những khu vực ngoài trời. Loại hình mái che canopy được bố trí ở sảnh, cửa đi, hiên nhà… Nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà canopy ngày càng ứng dụng rộng rãi trong các dự án chung cư, trung tâm thương mại, nhà máy sản xuất… 

Mái canopy được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như tôn, kính cường lực, nhựa polycarbonate… với đặc tính là chịu lực tốt và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam. 

=> Xem thêm: Các cấu kiện cơ bản của nhà kết cấu thép


Mái canopy thường được bố trí ở cửa sổ, sảnh, cửa đi, hiên nhà

2. Ứng dụng của mái canopy khi làm nhà thép tiền chế

Trong công trình thép tiền chế, sử dụng mái canopy nhằm tránh mưa, nắng hắt vào trong nhà, đồng thời tạo không gian trước nhà thêm rộng rãi thoáng mát. Ngoài ra cũng mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho những công trình. Vì vậy dường như không thể thiếu trong khâu thiết kế nhà xưởng tiền chế và công trình thép dân dụng. 

Mái Canopy sử dụng phổ biến trong công trình thép tiền chế 

Dưới đây là ứng dụng mái canopy trong công trình thép tiền chế: 

  • Mái che cửa sổ, ban công để chống mưa, nắng;
  • Lắp đặt mái giúp nhận ánh sáng tự nhiên, giảm độ chói sáng và ngăn chặn tia cực tím có hại.
  • Mái che cửa nhà xưởng công nghiệp;
  • Mái đón cửa chính văn phòng, chung cư;
  • Hiên nhà hay nhà hàng;  

Mái hiên Canopy che chắn mưa nắng cho công trình thép tiền chế

3. Các loại mái canopy phổ biến nhất hiện nay

Một trong những vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm là chi phí khi làm mái canopy. Giá thành sẽ phụ thuộc vào chất liệu, vị trí đặt, diện tích, loại hình mái vòm hay mái hiên… 

Hệ mái canopy sẽ cho phép công trình của bạn được lợp thêm một lớp tôn, kính hoặc ốp tấm aluminium cho công trình:

Mái canopy bằng tôn: Hệ mái canopy bằng tôn được sử dụng dự án nhà xưởng khung thép tiền chế. Thông thường, hệ mái canopy được sản xuất trước trong nhà máy và vận chuyển ra công trường để lắp dựng. 

Mái canopy bằng polycarbonate: Là một loại nhựa tổng hợp có tính nhẹ, bền, cứng và truyền ánh sáng rất tốt, đồng thời chống chịu tốt với môi trường bên ngoài. Polycarbonate được sản xuất thành những tấm có độ dày, mỏng khác nhau, có thể sử dụng poly đặc hoặc rỗng. 

Mái canopy bằng aluminium: Loại hình này được sử dụng nhiều trong các dự án nhà xưởng có diện tích lớn để tạo sự hiện đại, sang trọng cho công trình. 

Mái canopy được ứng dụng trong nhà thép tiền chế của SEICO GROUP

Mời quý nhà đầu tư cùng tham khảo những thông tin về sơn chống cháy cho nhà thép tiền chế thêm tại đây


Mô hình nhà thép sử dụng mái Canopy luôn đảm bảo tính thẩm mỹ 

Trên đây là những loại canopy phổ biến để bạn cân nhắc trước khi lựa sử dụng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các mẫu nhà thép tiền chế có sử dụng mái Canopy tại đây. Một số thông tin mà SEICO GROUP chia sẻ về canopy là gì hy vọng sẽ có ích cho chủ đầu tư ứng dụng trong công trình xây dựng của mình. Và đừng bỏ lỡ theo dõi những tin tức thú vị trên website của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan