Seicogroup
  • (+84) 24 22106611
  • |
  • hnsales@seico.vn

Bộ sưu tập công trình kết cấu thép tuyệt hảo nhất thế giới

Bộ sưu tập công trình kết cấu thép tuyệt hảo nhất thế giới

  • 08/09/2020

Công trình kết cấu thép ấn tượng nhất trên thế giới lần lượt được ra đời đã minh chứng cho những tính năng ưu việt của loại hình này. Trong đó có các công trình đạt đến thành tựu đáng nể và vượt xa khỏi giới hạn, sức tưởng tượng của con người. Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Nhà thờ San Sebastian, Manila- Philippines

Năm 1621, Nhà thờ San Sebastian được xây dựng với nguyên bản là hoàn toàn làm bằng gỗ mộc. Tuy nhiên, công trình phải xây đi, làm lại nhiều lần bởi chiến tranh và hỏa hoạn. Cho đến năm 1880, cha đẻ của Tháp Eiffel, kiến trúc sư đại tài Gustave Eiffel đã đề ra một bản thiết kế giúp “thánh địa” này chống chọi lại thiên tai.

Nhà thờ San Sebastian là tòa nhà được lắp ráp hoàn toàn từ kết cấu thép và hoàn thành vào năm 1891. Điểm đặc biệt là trong thời điểm này, con người vẫn chưa sở hữu công nghệ hàn nhiệt. Do đó toàn bộ các khớp, trúc nối của công trình vĩ đại này đều được cố định bằng ốc vít hoặc chốt bản lớn.

Để có công trình đồ sộ này, đã có đến 7 quốc gia cùng nhau sản xuất, gia công từng phần của nhà thờ bao gồm: Bỉ, Anh, Đức, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Philippines.

Nhà thờ San Sebastian là niềm tự hào của người dân Philippines

2. Toà nhà kết cấu thép Nebuta-No-Ie Warasse

Tòa nhà kết cấu thép Nebuta-No-Ie Warasse có chiều cao 12m, điểm đặc biệt là toàn bộ công trình được làm từ dãy thép ở Aomori - Một tỉnh giáp biên giới ở Nhật Bản. Công trình thép kỳ công này được khánh thành vào năm 2011 và được tổ chức lễ hội Nebuta tại xứ sở hoa anh đào.

Kiến trúc sư Molo đã tạo nên một ý tưởng trình diễn sự cổ kính và đầy bí ẩn cho thành phố cổ Aomori. Công trình Nebuta-No-Ie Warasse là sự liên kết của dãy thép uốn cong và xoắn để tạo ra hiệu ứng ánh sáng và tạo các lối ra vào cho công trình.

Toà nhà Nebuta-No-Ie Warasse là sự kết hợp của những dãy thép uốn cong được xoắn lại rất kỳ công

3. Sân vận động Khúc Côn Cầu tại Jaca, Aragon, – Tây Ban Nha

Sân vận động Khúc Côn Cầu được hoàn thành năm 2005. Công trình kết cấu thép được lấy cảm hứng từ ngọn núi Oroel và đỉnh Pyrenee bao gồm hai sân trượt băng với hệ thống chịu lực bằng thép cùng hệ bao che bằng bê tông, mái làm bằng kính. Tại một vùng tuyết lạnh giá này, sân vận động nhìn bề ngoài như một tảng băng trôi.

Đây là một trong những công trình tổ chức giải Olympic trẻ vào năm 2007 có kinh phí 24 triệu Euro. Sân vận động là sản phẩm kết hợp giữa công ty kiến trúc Coll-Barreu Arquitectos và tập đoàn Arup thiết kế kết cấu.

Sân vận động Khúc Côn Cầu như một tảng băng trôi khổng lồ

4. Toà tháp bằng thép cao 64 tầng: U.S. Steel Tower

Toà tháp kết cấu thép cao 64 tầng tại U.S. Steel Tower được xếp ở vị trí 37 trong những tòa nhà cao nhất ở nước Mỹ đến thời điểm được xây dựng. Tòa nhà sử dụng hơn 40.000 tấn thép, cao 256m và công trình điển hình cho ứng dụng của nhà thép tiền chế vào xây dựng tòa nhà cao tầng.

Toàn bộ khung thép được xây dựng bằng kết cấu thép, nằm hoàn toàn độc lập và lộ thiên, đồng thời bên ngoài là lớp thép chống rỉ. Công trình đảm bảo độ bền vững theo thời gian trước sự tác động của thiên nhiên. Vì vậy mà nâng cao giá trị cho những công trình bằng kết cấu thép và ngày càng phổ biến hơn.

Toà tháp bằng thép được xếp ở vị trí thứ 37 trong các tòa nhà cao nhất nước Mỹ

5.  Tòa nhà Leadenhall, LonDon – Anh

Tòa nhà Leadenhall là công trình cao 225m và nằm trên đường Leadenhall và chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Không gian toàn nhà thoạt nhìn trông như một mảnh phô mai. Công trình là công cuộc cải cách trong kiến trúc xây dựng thay thế phương án sử dụng lõi bê tông chịu lực bằng hệ thống thanh giằng thép.

Kiến trúc của tòa nhà Leadenhall như một miếng bánh phô mai

Toàn bộ cấu trúc của tòa nhà được sơn phủ một lớp chống cháy trước khi lắp ráp. Đồng thời lớp sơn Epoxy được sử dụng cho tòa nhà này có độ dày từ 3 đến 12mm theo độ dày của thép.

Không gian tòa nhà được thiết kế mặt tiền thoáng gió, khoang kính rộng kết hợp khung kết cấu. Bên cạnh đó trang bị thêm những màn hình máy tính tự động để điều chỉnh sức nóng lên bề mặt kính và điều hòa không khí.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo: "Các mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất 2021"

Vậy là chúng ta đã có một chuyến tham quan vòng quanh thế giới để chiêm ngưỡng những công trình kết cấu thép kỳ vĩ nhất thế giới. Hy vọng với hình ảnh chân thực và sống động này sẽ giúp quý nhà đầu tư có thêm nguồn cảm hứng cho nhà thép tiền chế trong tương lai.

Tin tức liên quan